Gà ô là gì? Loại gà ô nào đá hay nhất hiện nay?

 Gà ô chân trắng mỏ ngà được rất nhiều người trong giới chơi gà yêu thích. Thậm chí cũng còn được nhắc đến trong câu nói “gà ô chân trắng mẹ mắng cũng mua” để phản ánh rằng bất chấp tất cả mua con gà này. Những đặc điểm của chúng được đánh giá là có tiềm năng sản sinh ra những con gà chọi hay và tài. Vậy gà ô là gì? Loại Gà ô nào đá hay nhất? Hãy cùng Daga.me tìm hiểu những điều thú vị của giống gà này ngay nhé!

Gà ô là gì? Loại gà ô nào đá hay nhất hiện nay?

Gà ô là gì?

Gà ô được biết đến là những con gà sở hữu bộ lông màu đen. Ngoài tên gọi là gà ô thì chúng còn có cái tên khác như gà đen, gà hắc, gà ô ướt… Mỗi loại đều có 1 cái tên khác nhau nhưng tên phổ biến nhất vẫn là gà ô.

Trong ngũ hành tương sinh tương khắc Gà ô màu đen thuộc mệnh Thủy. Chúng xung khắc với mệnh Hỏa của gà điều, trong khi gà tía dễ dàng khắc chế cung mệnh này. Tuy nhiên nếu gặp phải gà màu vàng, màu của mệnh Thổ thì chúng sẽ bị khắc chế lại. Vì thế khi đá gà cần xem cả màu mạng gà đá và ngày gà đá để lựa chọn giờ xuất hành đem về chiến thắng cao nhất.

Loại Gà ô nào đá hay nhất?

Dưới đây là các dòng gà ô danh tiếng đánh đâu thắng đó được các sư kê ưu tiên để chọn lọc chiến kê riêng cho mình phục vụ tại những trận đá gà hội xuân hay các sới đá gà lớn ở Campuchia, Thái Lan…

Thứ nhất – Gà ô chân trắng mỏ ngà

Đây là một dòng nổi tiếng khi kết hợp cùng với màu chân gà và màu mỏ gà. Bộ lông đen kết hợp cùng chân trắng, mỏ trắng ngà giống như 2 màu của âm dương trắng đen dung hòa cùng với nhau. Những chú gà này có những đòn đánh căng, rất độc đáo và có con còn có đòn cáo.

Nhiều người thường hay ví von rằng gà ô chân trắng mẹ mắng cũng mua. Có nghĩa là bất chấp lời của cha mẹ mắng chửi vẫn quyết tâm sở hữu chúng. Vì thế khi thấy chú gà sở hữu đặc điểm này thì đừng vội bỏ qua nhé.

Loại Gà ô nào đá hay nhất?

Thứ hai – Gà ô chân xanh mắt ếch

Đứng thứ 2 chắc chắn không thể không nhắc đến là dòng gà ô sở hữu chân xanh và cặp mắt oai vệ của loài ếch. Chân xanh là màu của mệnh Thủy kết hợp cùng với màu bản mệnh sẽ tăng sức mạnh tối đa của cung mệnh này.

Đi kèm với cặp mắt ếch nhanh nhẹn và oai vệ giúp chúng luôn luôn để ý xung quanh để tránh bị bắt được. Sự nhanh nhạy này có ý nghĩa rất lớn trong các trận thi đấu quan trọng khi né đòn và tung ra những đòn đánh chính xác hiệu quả nhất.

>> Kiến thức nuôi gà

Thứ ba – Gà ô chân vàng điểm mực

Xếp ở vị trí thứ 3 chính là dòng gà sở hữu chân vàng điểm mực. Trên nền vàng lốm đốm những màu đen, xanh tựa như những vết mực trên chân. Tương truyền rằng dòng gà này có lực đá quá siêu hạng. Nếu các sư kê chăm tốt thì lực đá vô có thể đá gãy cần đối thủ. Gam màu vàng xen lẫn màu đen tạo nên sự khỏe khoắn khi giao đấu. Nếu anh em biết huấn luyện thì năng lực của chúng sẽ còn tiến xa hơn nữa.

Thứ tư – Gà ô chân đen

Gà ô chân đen hay còn gọi là gà chân chì không quá được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên nếu sở hữu chân đen thì chúng đúng như hắc công tử oai vệ. Bên cạnh khả năng đá hay chúng còn có vẻ đẹp và tính thẩm mỹ rất tốt khi sở hữu một màu đen từ đầu đến chân. Xét về mặt phong thủy thì chúng cũng giống với chó mực khá được ưa chuộng. Điển hình như chó Phú Quốc đen hiện nay đang được săn tìm mua không kém các màu khác và gà ô chân đen cũng tương tự như vậy.

Gà ô nào nổi tiếng nhất?

Còn rất nhiều gà sở hữu màu ô đen khác tuy nhiên chúng tôi chỉ liệt kê một số số cái tên nổi bật. Gà Ô taxi có lẽ là cá thể gà nổi tiếng nhất của dòng gà này. Bởi chúng là một chiến kê sở hữu nhiều chiến thắng kinh điển với 9 chiến thắng liên tiếp. Có nguồn gốc từ Nghệ An và sau đó xuất hiện ở Thái Bình và Hà Nội. Cũng rất ít ai biết được mức giá ban đầu của chúng khá rẻ, có khi chỉ khoảng 1,2 đến 1,5 triệu đồng 1 con.

Sau đó, mức giá của chúng ngay lập tức tăng lên 8 triệu khi xuất sắc dành được các sao đầu tiên. Cũng chính từ đây mà danh tiếng gà Ô Taxi cũng phất lên như diều gặp gió. Trận đấu lớn nhất của gà ô taxi lên đến 200 triệu đồng và có 3 trận dành được chiến thắng mang về cho chủ nhân 200 triệu đồng. 

Chưa kể đến là gà kết thì số tiền đánh ngoài gấp 2-3 lần con số 200 triệu đồng nói ở trên. Chúng thật sự giống như một cỗ máy in tiền khi 9 chiến thắng đều được gọi tên và hiên ngang ra về. Tuy nhiên, sau hồ 9 thì chúng bị thương quá nặng và đã qua đời. Kể từ đó, dân trong làng gà chọi không khỏi bùi ngùi, tiếc nuối khi nhắc tới chiến kê ô taxi.

Gà ô nào nổi tiếng nhất?

Lời kết

Trên đây là những thông tin liên quan đến những loại gà ô đá hay nhất. Hy vọng chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp các anh em chơi gà có cách chọn hiệu quả và biết cách chọn dòng gà tốt nhất để góp mặt trong các trận đấu lớn, nhỏ trên đấu trường quốc tế.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bóng đá siêu tốc

Bật mí những cách giải đen cờ bạc tuyệt mật không thể bỏ lỡ