Top 4 loại thức ăn gà đá sung sức và khỏe mạnh hơn

 Thức ăn cho gà chọi sung sức đá hăng nhất là một trong những vấn đề khiến các sư kê phải đau đầu. Cần lựa chọn những loại thức ăn tốt nhất cho gà chọi để đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho gà đá. Chủ gà cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý để gà luôn được khỏe mạnh và sung sức hơn trong mỗi trận đấu. Vậy, cách chọn thức ăn tốt nhất cho gà đá như thế nào? Daga.me sẽ giúp bạn tìm hiểu các kiến thức về gà đá qua bài viết sau đây.

Thức ăn cho gà chọi bao gồm những loại nào?

Thức ăn cho gà chọi bao gồm những loại nào?

Tinh bột

Các loại thóc lúa, gạo, cám…. Đây là nhóm thực phẩm chính cần đảm bảo cung cấp hằng ngày cho gà. Loại thức ăn này giúp làm tăng thêm sức dẻo dai và chịu đựng của gà. Cần chọn loại thóc lúa có hạt tròn mẩy và ít lép. Khi mua về không nên cho gà ăn ngay mà nên làm sạch và ngâm nước rồi phơi khô. Tuy nhiên cũng cần lưu ý là không nên dùng lúa ngâm đã nảy mầm vì loại này thường chứa các chất độc gây hại cho gà.

Chất đạm

Dùng để cung cấp protein giúp cơ bắp trở nên săn chắc, tăng cường sức ra đòn của gà  chọi, đồng thời giúp gà hưng phấn hơn trên trường đấu. Một số loại thức ăn cung cấp đạm tốt nhất như:

  • Thịt bò: Thịt bò rất tốt cho việc tăng cơ bắp, thích hợp cho gà bị suy dinh dưỡng, đang ốm có thể mau chóng hồi phục.
  • Dế: Giúp giữ ấm cho gà khi thời tiết trở lạnh, đặc biệt là ở miền Bắc, bởi dế có tính nhiệt cao.
  • Sâu Superworm: Sâu superworm giúp làm tăng sự hưng phấn khi thi đấu, đồng thời cũng hỗ trợ cho sự thay lông của gà.
  • Cá nhỏ: Rất phù hợp cho gà chiến đang cần giảm cân, tăng cơ bắp.
  • Tôm tép: giúp gà bổ sung lượng canxi
  • Lươn nhỏ: Giúp tăng lượng hồng cầu bởi gà chọi hay có triệu chứng tái mặt.
  • Không nên bổ sung ếch nhái cho gà đá vì chúng có hàm lượng đạm lớn làm cho gà chọi giảm sức bền, sự dẻo dai. 

Lưu ý: Nếu cho gà ăn nhiều chất đạm sẽ khiến gà chiến tăng cân nhanh chóng. Khi cung cấp chất đạm cũng cần phải song song việc tăng cường độ huấn luyện để gà giữ được vóc dáng, tránh để gà quá béo. 

>> Cẩm nang đá gà

Chất xơ 

Cần bổ sung thêm chất xơ từ giá đỗ, rau muống, cà chua,… giúp cho hệ tiêu hóa của gà luôn hoạt động ổn định, mát gan nhuận tràng. Nên thêm vào mỗi bữa ăn cho gà vào đầu hoặc cuối buổi trưa trong ngày.

Top 4 loại thức ăn gà đá sung sức và khỏe mạnh hơn

Các loại thuốc và vitamin 

Tuy tần suất sử dụng không nhiều nhưng vẫn cần bổ sung thêm các loại thuốc và vitamin để tăng sức đề kháng cho gà đá. Chủ gà nên sử dụng một số loại thuốc cho gà chọi sung sức trong quá trình nuôi gà như: thuốc Super, RainBow, thuốc Tonic Pill, thuốc nuôi gà đá Winner STR 1000, Vitamin B12.

Bên cạnh chế độ ăn cũng cần phải quan tâm thêm đến việc cung cấp nước uống cho gà chọi bởi nước là thức uống giúp cho gà giải nhiệt tốt nhất. Sáng sớm cần cho gà uống nhiều nước để tiêu hóa lượng thức ăn của ngày hôm trước hiệu quả, tuy nhiên buổi tối thì nên hạn chế cho gà đá uống ít nước hơn.

Những điều cần chú ý ngoài việc chọn thức ăn gà đá sung sức

Bên cạnh nguồn thức ăn tốt cho gà chọi thì cũng cần phải lưu ý thêm một vài cách chăm sóc gà chiến.

Cách chăm sóc gà chọi

Nguồn thức ăn cho gà chiến kết hợp với một quy trình chăm sóc khoa học sẽ tạo nên một hùng kê dũng mãnh, sung sức. Anh em nên nghiên cứu thêm một số kiến thức về chăm sóc gà chọi; việc này cũng cực kỳ quan trọng giống như việc chọn thức ăn cho gà nòi.

Chủ động phòng tránh bệnh

Nên lựa chọn thật kỹ lưỡng nguồn thức ăn cho gà chọi tơ và gà chọi đã trưởng thành để tránh gà mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Tiêm phòng ngừa đầy đủ nhất cho gà đá những căn bệnh nguy hiểm cao như: bệnh thương hàn gà, bệnh Newcastle, bệnh Gumboro, bệnh bạch lỵ,… Cần chú ý quan sát gà thường xuyên để kịp thời phát hiện những dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm.

Cách luyện tập phù hợp

Nếu chỉ cho gà đá ăn mà không luyện tập bài bản thì chúng sẽ trở nên nhát đòn, bỏ chạy khi gặp đối thủ trên sân đấu. Do đó, cần huấn luyện gà hằng ngày với cường độ tập luyện phù hợp bằng những bài tập vần đòn hay chạy lồng,… Cần dựa vào trạng thái của gà để đưa ra lịch tập hợp lý nhất; không nên ép buộc gà đá tập luyện quá nhiều gây mất sức.

Môi trường nuôi nhốt gà chọi tiêu chuẩn

Để giảm thiểu tối đa tình trạng các mầm bệnh gây hại cho gà thì chuồng trại phải đảm bảo thoáng mát, sạch sẽ. Luôn phải dọn dẹp chuồng thường xuyên; cọ rửa máng ăn máng uống cho gà và phun thuốc khử trùng định kỳ. 

Những điều cần chú ý ngoài việc chọn thức ăn gà đá sung sức

Nhìn chung cách lựa chọn thức ăn cho gà chọi sung sức không quá khó; anh em chỉ cần nắm chắc các phương pháp lựa chọn nguồn thức ăn cho gà chọi là được. Hy vọng nội dung của chúng tôi chia sẻ đã giúp bạn bổ sung thêm nhiều kiến thức hữu ích và thú vị về thức ăn gà đá. Chúc các chiến kê của anh em luôn dũng mãnh và sung sức nhất!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bóng đá siêu tốc

Gà ô là gì? Loại gà ô nào đá hay nhất hiện nay?

Nằm mơ thấy chuột đánh con gì? Là điềm báo tốt hay xấu